สักคิ้ว 6 มิติ สักคิ้ว 3 มิติ คืออะไร แตกต่างกันยังไงเชื่อว่ามีหลายท่านสงสัย หรือเกิดความสับสน มีความเข้าใจแบบผิดๆ มานาน เพื่อให้คุณเข้าใจแบบถ่องแท้หรือมีความรู้ความเข้าใจแบบถูกต้อง ในบทความนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับการสักคิ้ว 6 มิติ และ 3 มิติกันให้มากขึ้น พร้อมทั้งสรุปความแตกต่างในแบบฉบับที่เข้าใจง่ายขึ้นด้วย อยากรู้แล้วตามไปดูกันเลย 

สักคิ้ว คำว่า มิติ คืออะไร 

อันดับแรกเลย เราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่า การสักคิ้ว คำว่า มิติ หมายถึงอะไร มิติ เป็นคุณสมบัติของวัตถุต่างๆ ได้แก่ ความสูง ความกว้างและความยาว ในทางคณิตศาสตร์แล้ว มิติ ก็คือจำนวนตัวเลข ที่ระบุคุณสมบัติหรือตำแหน่งของวัตถุใดๆ ในปริภูมิ 

สักคิ้ว 3 มิติ เป็นแบบไหน 

จากทั้งหมดที่กล่าวมา ดังนั้น หมายความว่าการสักคิ้วแบบ 3 มิติ จะเป็นการาวาดเพื่อเลียนแบบเส้นขนคิ้วจริง ราวกับว่ามีเส้นขนงอกนูนออกมา นั่นทำให้คิ้วของเรามีมิติมากขึ้น สมจริงมีความเป็นธรรมชาติ จนบางครั้งแยกไม่ออกเลย 

การสักคิ้ว 3 มิติ ใช้หลักการวาด drawing เพื่อสร้างเส้นลาย สร้างเส้นขนคิ้วขึ้นมาทำให้ดูเหมือนขนจริง เป็นธรรมชาติ ซึ่งไม่ใช่การวาดลงบนแผ่นกระดาษเหมือนงานศิลปะทั่วไป แต่เป็นการวาดลงบนหน้าคนจริงๆ โดยปกติแล้วมนุษย์เราจะมีโครงสร้างของใบหน้า จุดเว้า จุดโค้ง แต่ละส่วนไม่เท่ากัน สูงต่ำต่างกันออกไป การสักคิ้ว 3 มิติจะต้องวิเคราะห์ออกแบบให้เหมาะสมกับรูปหน้าของแต่ละบุคคล 

สักคิ้ว 6 มิติ เป็นแบบไหน 

ขอเล่าเท้าความก่อนว่า ต้นกำเนิดของการสักคิ้ว 6 มิติ มาจากชาวจีน ช่างสักคิ้วที่เดินทางมาประเทศไทย มีการสร้างคอร์สสักคิ้ว 6 มิติขึ้นมา เป็นเทคนิคการสักคิ้วแบบใหม่ จากนั้นเป็นต้นมามีคนสนใจสักคิ้ว 6 มิติจำนวนมาก การวาดเส้นคิ้วด้วยเทคนิค 6 มิติจะมีความสลับซับซ้อนมากกว่าการสักคิ้ว 3 มิติ ไม่ใช่เส้นเดี่ยวที่วาดลากยาวตรงๆ จะเน้นการสร้างเส้นที่อ้างอิงธรรมชาติ ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า 

สรุปความแตกต่างระหว่างสักคิ้ว 6 มิติ และสักคิ้ว 3 มิติ ก็คือ การวาดเส้นลายหรือขนคิ้วนั่นเอง การสักคิ้ว 3 มิติ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมาก จะวาดเส้นขนคิ้วเป็นเส้นๆ แทรกในแนวขนคิ้วแต่การสักคิ้ว 6 มิติ จะใช้เทคนิคแบบใหม่มีความซับซ้อนมากกว่าทำให้ผลลัพธ์ที่ได้มีความเป็นธรรมชาติมากกว่านั่นเอง ดูแล้วกลมกลืนกับใบหน้า ไม่หลอกตา การสักคิ้ว 6 สามารถสักได้ทั้งเพศชาย เพศหญิง รวมถึงเพศทางเลือกด้วย